Đừng bị "phạt nguội" vì đã có hệ thống giám sát hành trình

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe và Dịch vụ sửa chữa' bắt đầu bởi NMTT90, 15/9/17.

  1. NMTT90

    NMTT90 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/2/17
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên kinh doanh (TPHCM)
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
    Thời gian qua, hàng chục phương tiện hoạt động vận tải đã bị “phạt nguội” qua việc trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (thiết bị giám sát hành trình X6). Việc đưa thiết bị này vào khai thác đã mang đến hiệu quả rõ rệt trong công việc quản lý hoạt động chuyên chở, không những thế vẫn còn các bất cập cần sớm khắc phục.

    Được biết, năm 2016, Tổng bộ tuyến đường bộ Việt Nam xây dựng phần mềm tự động báo cáo, đánh giá vi phạm để giúp đỡ Sở giao thông vận tải tiện lợi hơn khi xử lý dữ liệu và ra quyết định xử lý vi phạm. Theo ông Lê Tánh - Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở giao thông vận tải), khi chưa có phần mềm này, việc trực hệ thống mất rất nhiều thời gian, công sức do phải ngồi máy theo dõi hàng nghìn loại xe đang hoạt động. Có ứng dụng thống kê, đánh giá vi phạm, chỉ cần một lần truy tìm cập hệ thống là biết rất nhiều những trường hợp phạm luật trong tháng để làm chứng cứ tham vấn cho lãnh đạo ra quyết định xử lý. Với dữ liệu hiển thị rõ ràng, những lái xe và DN chẳng thể biện hộ cho các vi phạm.

    [​IMG]

    Những vi phạm của tài xế đơn giản được báo cáo qua phần mềm của Tổng cục đường bộ

    Bên cạnh các tính năng đem lại cho cả DN và tổ chức quản lý nhà nước từ việc trích xuất dữ liệu qua thiết bị giám sát hành trình, giai đoạn khai triển cũng phát sinh một số vấn đề bất cập cần giải quyết. Theo ông Dần, doanh nghiệp chuyên chở trên địa bàn tỉnh cốt yếu ở quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Cho nên, rất nhiều DN chưa để ý đúng mức đến chất lượng, hiệu quả từ việc trích xuất dữ liệu GSHT. Trong khi đó, giai đoạn dùng, phần lớn thiết bị hoạt động không ổn định, có lúc không truyền được dữ liệu; tài xế có thể can thiệp vào thiết bị như: tắt không cho thiết bị hoạt động, rút ăng ten… ngoài ra , ứng dụng tích hợp dữ liệu qua máy chủ của Tổng cục đường bộ Việt Nam còn chậm, dữ liệu nhiều đôi lúc bị chênh so với dữ liệu của DN.

    Các sản phẩm từ công ty Skysoft: http://skysoft.vn

    Định vị dẫn đường ô tô
     

Chia sẻ trang này