4 cách ngắt trang trong Word cực đơn giản cho mọi phiên bản
Ngắt trang trong Word đóng vai trò quan trọng để văn bản soạn thảo được trình bày gọn gàng, dễ nhìn và chuyên nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thao tác ngắt trang tiện lợi và nhanh chóng. Hãy cùng SOZ tìm hiểu về cách ngắt trang trong Word để thao tác với văn bản một cách chuyên nghiệp hơn nhé!
Mục lục
Ngắt trang trong Word là gì?
Ngắt trang trong Word, hay còn gọi là Page Break, là một thủ thuật trong Word giúp chuyển sang trang mới nhanh chóng theo nhu cầu thay vì phải cần viết xong một trang rồi mới được xuống trang tiếp theo như cách thức hoạt động mặc định của Word.
Cần sử dụng ngắt trang trong Word trong những trường hợp sau:
- Khi đã hoàn tất nội dung trên một trang nhưng vẫn còn dư khoảng trống.
- Khi muốn chèn hình ảnh, bảng biểu mà không làm thay đổi vị trí của các chữ trong trang.
- Trong quá trình soạn thảo các văn bản, luận án tốt nghiệp, việc sử dụng ngắt trang là không thể thiếu cho từng phần.
Cách ngắt trang trong Word
Ngắt trang trong Word một cách chủ động cho phép bạn tự chủ động thời gian và vị trí ngắt trang theo ý muốn. Dưới đây là các phương pháp để ngắt trang ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn.
Sử dụng phím tắt để ngắt trang trong Word
Bước 1: Tiến hành soạn thảo văn bản như bình thường cho đến khi bạn xuống dòng trống.
Soạn thảo văn bản đến khi xuống dòng trống
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter để thực hiện ngắt trang.
Sử dụng chuột để ngắt trang trong Word
Nếu không thích sử dụng phím tắt, bạn cũng có thể sử dụng chuột để ngắt trang theo các thao tác sau:
Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí bạn muốn ngắt trang, nhấp chuột phải và chọn “Paragraph“.
Nhấp chuột phải và chọn hộp thoại Paragraph
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra, chọn tab “Line and Page Breaks“.
Chọn tab Line and Page Breaks trong hộp thoại Paragraph
Bước 3: Đánh dấu vào ô “Page break before” và nhấn OK để thực hiện ngắt trang.
Sử dụng lệnh “Page Break” để ngắt trang trong Word
Bước 1: Tiến hành soạn thảo văn bản như bình thường cho đến khi bạn xuống dòng trống.
Soạn thảo văn bản đến khi xuống dòng trống
Bước 2: Chọn thẻ “Insert” và trong phần “Pages“, chọn “Page Break” để thực hiện ngắt trang.
Chọn Page Break trong thẻ Insert để thực hiện ngắt trang
Cách bỏ ngắt trang trong Word
Bỏ ngắt trang thủ công
Bước 1: Mở file Word cần bỏ ngắt trang và chọn thẻ “Home“.
Chọn thẻ Home trong file Word
Bước 2: Đi đến phần “Paragraph” và nhấp vào biểu tượng Show/Hide.
Chọn biểu tượng Show/Hide trong phần Paragraph trên thanh công cụ
Bước 3: Nhấn chọn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại Find and Replace.
Nhấn chọn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại Find and Replace
Bước 4: Chọn mục Replace và chọn More.
Chọn More trong mục Replace
Bước 5: Nhấn vào Special và chọn mục Manuel Page Breaks.
Chọn Special và chọn Manual Page Break
Bước 6: Sau khi thao tác xong, ở phần Find what sẽ hiển thị các ký tự “^m” và phần Replace with sẽ để trống.
Ở phần Find what sẽ hiển thị ký tự
Bước 7: Nhấn chọn Replace All để toàn bộ ngắt trang trong Word bị loại bỏ.
Nhấn Replace All để loại bỏ toàn bộ ngắt trang trong Word
Cách điều chỉnh ngắt trang tự động trong Word
Bước 1: Mở file Word cần điều chỉnh ngắt trang và chọn thẻ Home.
Mở file Word cần điều chỉnh ngắt trang và chọn thẻ Home
Bước 2: Đi đến phần Paragraph và nhấp vào mũi tên xuống ở góc.
Đi đến phần Paragraph và nhấp vào mũi tên xuống ở góc
Bước 3: Nhấn chọn tab Line and Page Break.
Nhấn chọn tab Line and Page Break
Bước 4: Chọn một trong các lựa chọn trong phần Pagination:
- Widow/Orphan control: Đặt ít nhất 2 dòng của đoạn văn bản vào đầu hoặc cuối trang.
- Keep with next: Không ngắt trang giữa các đoạn văn mà bạn muốn giữ nguyên trên cùng một trang.
- Keep lines together: Không cho phép ngắt trang giữa các dòng trong cùng một đoạn văn.
- Keep break before: Thêm ngắt trang trước một đoạn văn.
Chọn một trong các lựa chọn trong phần Pagination
Bước 5: Sau khi lựa chọn xong, nhấn OK để hoàn thành điều chỉnh ngắt trang trong Word.
Sau khi chọn xong nhấn chọn OK để hoàn thành thao tác
Bài viết trên đã hướng dẫn 4 cách ngắt trang trong Word cực đơn giản cho mọi phiên bản giúp bạn có thể tùy ý ngắt trang phù hợp với nhu cầu để văn bản soạn thảo có hình thức chuyên nghiệp nhất. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong công việc!
Hãy cùng xem qua những thủ thuật văn phòng khác đến từ SOZ nhé!