Home » Thủ thuật Workspace » Tạo cuộc họp Google Meet dễ dàng trên máy tính, điện thoại
Thủ thuật Workspace

Tạo cuộc họp Google Meet dễ dàng trên máy tính, điện thoại

Tác giả: Genius _

Trong thời đại số hóa, việc sử dụng các ứng dụng họp trực tuyến như Google Meet trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, SOZ sẽ hướng dẫn bạn cách tạo cuộc họp Google Meet một cách dễ dàng, bất kể bạn sử dụng máy tính hay điện thoại di động. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lý do tại sao nên sử dụng Google Meet và bước hướng dẫn chi tiết từ việc tạo link đến lên lịch cuộc họp. 

1. Tại sao nên tạo cuộc họp Google Meet?

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc sử dụng các ứng dụng họp trực tuyến như Google Meet trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số lý do vì sao nên sử dụng Google Meet.

1.1. Thuận tiện và linh hoạt

Không còn sự ràng buộc về vị trí hoặc thời gian, bạn có khả năng linh hoạt trong việc quản lý cuộc họp của mình. Dù bạn đang ở trong văn phòng, tại nhà, hay thậm chí trên đường đi, Google Meet cho phép bạn kết nối với đồng nghiệp, bạn bè, hoặc đối tác kinh doanh một cách thuận tiện. Điều này giúp bạn linh hoạt và phù hợp với lịch trình cá nhân, kết hợp cuộc sống cá nhân và công việc một cách hợp lý.

1.2. Chia sẻ màn hình

Khả năng chia sẻ màn hình khi tạo cuộc họp Google Meet là một công cụ thích hợp cho việc trình bày thông tin và hướng dẫn công việc. Bất kể bạn đang làm việc trong một dự án, thuyết trình một báo cáo, hay muốn chỉ dẫn một quy trình công việc cụ thể, tính năng này cho phép bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng và mọi người trong cuộc họp có thể theo dõi màn hình của bạn.

Google Meet cho phép chia sẻ màn hình

Google Meet cho phép chia sẻ màn hình

1.3. Ghi âm và lưu trữ

Một trong những ưu điểm nổi bật của việc tạo cuộc họp Google Meet là khả năng ghi âm cuộc họp và lưu trữ nó trên Google Drive. Điều này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho quá trình làm việc và quản lý thông tin.

1.4. Bảo mật

Một trong những tính năng bảo mật quan trọng của Google Meet là mã hóa dữ liệu. Tất cả thông tin được truyền đi và nhận trong suốt cuộc họp trực tuyến đều được mã hóa để đảm bảo rằng nó không thể bị truy cập hoặc đánh cắp bởi bất kỳ ai không có quyền truy cập. Ngoài ra, Google Meet cung cấp quản lý quyền truy cập một cách linh hoạt.

 Google Meet cung cấp quản lý quyền truy cập một cách linh hoạt

 Google Meet cung cấp quản lý quyền truy cập một cách linh hoạt

1.5. Tích hợp dễ dàng

Google Meet không chỉ đơn giản là một ứng dụng riêng lẻ, mà còn được tích hợp tốt với hệ sinh thái các dịch vụ và ứng dụng khác của Google, tạo nên một môi trường làm việc và quản lý cuộc họp một cách thuận tiện và hiệu quả. 

2. Cách tạo cuộc họp trên Google Meet

Bắt đầu tạo cuộc họp Google Meet dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy xem cách bạn có thể tổ chức cuộc họp từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

2.1. Tạo cuộc họp Google Meet bằng máy tính

2.1.1. Tạo link trên Google Meet

Bước 1: Truy cập vào Google Meet và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Bước 2: Nhấn vào tùy chọn “Cuộc họp mới” (New meeting) ở bên trái màn hình.

Tạo "Cuộc họp mới"

Tạo “Cuộc họp mới”

Bước 3: Nhấn vào “Tạo một cuộc họp để sử dụng sau” (Create a meeting for later).

Nhấn vào "Tạo một cuộc họp để sử dụng sau"

Nhấn vào “Tạo một cuộc họp để sử dụng sau”

Bước 4: Bấm vào biểu tượng Copy để sao chép đường dẫn của cuộc họp và có thể dán nó bất cứ đâu, gửi cho bất cứ ai mà bạn muốn họ tham gia vào cuộc họp của mình.

Copy đường dẫn của cuộc họp 

Copy đường dẫn của cuộc họp 

2.1.2. Lên lịch cuộc họp bằng Google Calendar

Bước 1: Truy cập Google Calendar và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Bước 2: Nhấn vào tùy chọn “Tạo” (Create), sau đó chọn “Sự kiện” để tạo sự kiện mới.

Nhấn vào "Tạo" (Create), sau đó chọn “Sự kiện”

Nhấn vào “Tạo” (Create), sau đó chọn “Sự kiện”

Bước 3: Đặt tên cho sự kiện, sau đó chọn “Thêm hội nghị truyền hình” (Add Google Meet) và “Thêm người” (Add guests).

Đặt tên cho sự kiện, sau đó chọn "Thêm hội nghị truyền hình" và "Thêm người"

Đặt tên cho sự kiện, sau đó chọn “Thêm hội nghị truyền hình” và “Thêm người”

Bước 4: Cuối cùng, nhấn “Lưu” (Save) để lên lịch và copy link cuộc họp, chia sẻ nó với người tham gia.

Copy link cuộc họp và chia sẻ nó với người tham gia.

Copy link cuộc họp và chia sẻ nó với người tham gia.

>> Tham khảo thêm cách sử dụng Google Calendar.

2.2. Tạo cuộc họp Google Meet bằng điện thoại

2.2.1. Tạo link trên Google Meet

Bước 1: Mở ứng dụng Google Meet trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Bước 2: Nhấn vào tùy chọn “Cuộc họp mới” (New meeting).

Nhấn vào "Cuộc họp mới" (New meeting)

Nhấn vào “Cuộc họp mới” (New meeting)

Bước 3: Nhấn vào “Nhận đường liên kết của cuộc họp để chia sẻ” (Get a meeting link to share).

Chọn "Nhận đường liên kết của cuộc họp để chia sẻ"

Chọn “Nhận đường liên kết của cuộc họp để chia sẻ”

Bước 4: Bấm vào biểu tượng Copy để sao chép đường dẫn cuộc họp và chia sẻ nó với người khác.

 Bấm vào biểu tượng Copy để sao chép đường dẫn cuộc họp

 Bấm vào biểu tượng Copy để sao chép đường dẫn cuộc họp

2.2.2. Lên lịch cuộc họp bằng Google Calendar

Bước 1: Mở ứng dụng “Lịch Google” (Google Calendar) trên điện thoại.

Bước 2: Nhấn nút “+” để tạo sự kiện mới.

Nhấn nút "+" để tạo sự kiện mới

Nhấn nút “+” để tạo sự kiện mới

Bước 3: Chọn “Sự kiện” (Event).

Chọn "Sự kiện"

Chọn “Sự kiện”

Bước 4: Đặt tên cho sự kiện, sau đó chọn “Thêm hội nghị truyền hình” (Add Google Meet) và “Thêm người” (Add guests), nhấn “Lưu” (Save).

Đặt tên cho sự kiện, sau đó chọn "Thêm hội nghị truyền hình" và "Thêm người"

Đặt tên cho sự kiện, sau đó chọn “Thêm hội nghị truyền hình” và “Thêm người”

Bước 5: Cuối cùng, chọn vào cuộc họp và lấy link để chia sẻ nó với người tham gia.

Lấy link cuộc họp để chia sẻ nó với người tham gia

Lấy link cuộc họp để chia sẻ nó với người tham gia

3. Một số lưu ý khi tạo cuộc họp Google Meet

Khi tạo cuộc họp Google Meet, hãy cân nhắc các điểm sau:

  • Bảo mật: Đảm bảo rằng cuộc họp của bạn được thiết lập với các tùy chọn bảo mật phù hợp như yêu cầu mật khẩu để tham gia hoặc kiểm soát quyền truy cập.
  • Thông báo: Gửi thông báo và đường dẫn cuộc họp đến tất cả người tham gia trước thời gian để đảm bảo họ kịp tham gia.
  • Thiết lập phòng họp ảo: Kiểm tra rằng bạn đã thiết lập phòng họp ảo với tên và hình ảnh phù hợp.
  • Kiểm tra kết nối và thiết bị: Trước khi bắt đầu cuộc họp, hãy kiểm tra kết nối internet và đảm bảo máy tính hoặc điện thoại của bạn hoạt động bình thường.

Tạo cuộc họp Google Meet trực tuyến đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự hướng dẫn trên đây của SOZ. Nhờ sự linh hoạt và tích hợp vào các dịch vụ Google khác, bạn có thể dễ dàng tổ chức cuộc họp và kết nối với người khác một cách thuận tiện.