Tìm hiểu về thiết kế sản phẩm hiện nay 2021

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng' bắt đầu bởi anhkhoinguyen, 12/1/21 lúc 20:12.

  1. anhkhoinguyen

    anhkhoinguyen Administrator

    Tham gia ngày:
    29/8/19
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đặc trưng của thiết kế sản phẩm bao gồm những yếu tố nào? chính là một trong những thắc mắc thường gặp nhất của những người mới bước chân vào học thiết kế sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu thiết kế sản phẩm là gì?

    Hiểu một cách đơn giản, thiết kế sản phẩm là một quá trình tạo ra sản phẩm cho doanh nghiệp hoặc khách hàng. Nó được tạo nên từ việc phát triển ý tưởng xây dựng và quảng bá các sản phẩm mới và cả những sản phẩm có sẵn.

    Thực tế, không chỉ có một mà có nhiều chủ đề thiết kế khác nhau, tuy nhiên nó phải nhằm hướng đến tính mục đích mà doanh nghiệp xây dựng ngay từ đầu. Đó là làm nổi bật sản phẩm cả về hình thức và chức năng của sản phẩm.

    Khi đề cập đến khái niệm thiết kế sản phẩm là gì, người ta thường nhắn tới quy trình thiết kế sản phẩm. Cụ thể, nó là tập hợp các hoạt động căn bản nhất, từ việc lên ý tưởng, thiết kế cho đến chiến lược Marketing.

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa thiết kế sản phẩm với thiết kế công nghiệp. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là hai khái niệm khác nhau. Nếu thiết kế sản phẩm thiên về tính nghệ thuật và hình thức thì thiết kế công nghiệp lại tập trung đến máy móc và chế tác.

    Xem thêm: dịch vụ thiết kế sản phẩm là gì

    Đặc trưng của thiết kế sản phẩm

    Bên cạnh thắc mắc thiết kế sản phẩm là gì thì nhiều người cũng tự đặt câu hỏi rằng thiết kế sản phẩm bao gồm những đặc trưng nào. Theo những chuyên gia trong ngành, thiết kế sản phẩm bao gồm những đặc trưng cơ bản sau đây:

    Mang tính thương hiệu

    Do là quá trình thiết kế sản phẩm cho công ty, doanh nghiệp nên đặc trưng rõ nét nhất đó chính là tính thương hiệu. Thông qua việc quảng cáo, Marketing, tính thương hiệu của sản phẩm sẽ được truyền tải đến với khách hàng. Qua đó, những đặc điểm về nhãn hàng, giá trị sản phẩm chính là yếu tố tạo nên sự thành công cho thương hiệu của doanh nghiệp.

    Và để làm được điều này thì phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thiết kế, chăm sóc và quản lý quá trình thiết kế sản phẩm của nhà thiết kế.

    Không giải quyết vấn đề của bạn là gì ?

    Thực tế, quá trình thiết kế sản phẩm là quá trình mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tất nhiên nhà thiết kế cũng nhận được một khoản thù lao. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc sẽ giải quyết vấn đề của nhà thiết kế. Do đó, nó chỉ mang tính chất trao đổi giá trị và tạo nên giá trị.

    Tính tương thích như thế nào ?

    Tính tương thích trong thiết kế sản phẩm thường được hiểu là sự tương đồng, logic giữa thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải với sản phẩm được tạo nên. Điều này đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa chủ doanh nghiệp và nhà thiết kế.

    Bên cạnh đó, tính tương thích ở đây còn được thể hiện ở sự khác biệt. Trong thời đại 4.0, nếu không biết cách tạo khác biệt thì đồng nghĩa với việc sản phẩm của doanh nghiệp hoàn toàn lu mờ trong mắt khách hàng. Nhà thiết kế cũng phải biết cách xây dựng nhiều platform cho quá trình xây dựng sản phẩm.

    Truyền tải kiến thức

    Nếu nghĩ đơn thuần, thiết kế sản phẩm chỉ là quá trình xây dựng sản phẩm cho doanh nghiệp thì bạn đã lầm. Bởi, bên cạnh đó nó còn là cả một quá trình truyền tải kiến thức. Việc thể hiện thông qua việc truyền tải kiến thức sẽ bao gồm câu trả lời cho câu hỏi: Bạn đưa sản phẩm đến với khách hàng như thế nào? Khách hàng hiểu gì khi nhìn vào sản phẩm? Thông qua thiết kế sản phẩm, khách hàng hiểu được những giá trị nào?

    Xem thêm thông tin chi tiết tại website: https://3dthinking.vn/
     

Chia sẻ trang này