Home » Thủ thuật văn phòng » Cách chuyển PowerPoint sang Word vô cùng đơn giản
PowerPoint

Cách chuyển PowerPoint sang Word vô cùng đơn giản

Tác giả: Genius _

Trong nhiều trường hợp, bạn muốn chuyển PowerPoint sang Word để dễ dàng theo dõi và chỉnh sửa nội dung theo nhu cầu cá nhân. Thay vì phải sao chép từng phần trong từng slide trình bày của PowerPoint sang tài liệu Word hoặc thậm chí gõ lại mọi thứ bằng tay.

Giờ đây bạn có thể tự động chuyển đổi nội dung từ tệp PowerPoint sang Word trực tiếp trong PowerPoint. Hãy cùng SOZ theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích khi chuyển Powerpoint sang Word

Nhu cầu chuyển file PowerPoint sang Word ngày càng gia tăng, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Lý giải cho điều này chính là việc chuyển PowerPoint sang Word mang đến những lợi ích quan trọng sau đây:

  • Tiện lợi trong việc theo dõi: Chuyển đổi nội dung sang Word giúp việc theo dõi thông tin trở nên dễ dàng hơn.
  • Dễ dàng chỉnh sửa: Nội dung chuyển đổi sang Word cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa so với việc làm trong PowerPoint.
  • Hỗ trợ sửa đổi nhanh chóng và hiệu quả: Chuyển đổi giúp tối ưu hóa quá trình chỉnh sửa nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách chuyển PowerPoint sang Word đơn giản

Để chuyển từ Powerpoint sang Word một cách nhanh chóng thì bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Mở file trình chiếu Powerpoint

Để chuyển file Powerpoint sang Word thì việc đầu tiên là bạn chọn tệp trình chiếu Powerpoint cần chuyển sang Word và mở ra.

Sau khi đã mở xong thì bạn click vào phần menu File ở phía góc bên tay trái.

Click vào phần menu File ở phía góc trái

Click vào phần menu File ở phía góc trái

Bước 2: Chọn menu File rồi chọn Export

Sau khi bảng chọn menu File vừa hiện ra, bạn click vào mục Export. Trong mục Export bạn lựa chọn mục muốn xuất ra file Word.

Chọn menu File rồi chọn Export

Chọn menu File rồi chọn Export

Bước 3: Trong mục Export chọn tạo Create Handouts

Sau khi bạn click chọn mục Export xong thì một dãy các mục sẽ hiện ra, đây là những mục dữ liệu đề xuất Powerpoint để chuyển sang các hình thức khác.

Khi này, bạn chọn mục muốn chuyển rồi chọn Create Handouts để xuất file sang Word.

Ngoài xuất file sang Word, tại mục Export này bạn cũng có thể xuất file PowerPoint sang video, PDF hoặc GIF,…

Trong mục Export chọn tạo Create Handouts

Trong mục Export chọn tạo Create Handouts

Bước 4: Chọn hình thức xuất ra file Word

Sau khi bạn nhấp vào tùy chọn Create Handouts, PowerPoint sẽ mở hộp thoại Send to Microsoft Word. Trong hộp thoại này, bạn sẽ thấy hai tùy chọn con:

  • Page layout in Microsoft Word: Tại đây, bạn có thể chọn kiểu bố cục cho nội dung khi các trang slide xuất hiện trong tài liệu Word.
  • Add slides to Microsoft Word document: Đây là tùy chọn để quyết định cách slide sẽ được dán sang tài liệu Word.

Chức năng Paste link tạo một liên kết trực tiếp giữa Word và PowerPoint. Khi bạn chỉnh sửa một trang slide trong Word, nó sẽ được tự động cập nhật trên slide tương ứng trong PowerPoint, tạo một sự liên kết giữa hai ứng dụng này.

Bước 5: Chọn slide trình chiếu rồi chỉnh sửa nội dung

Hộp thoại Send to Microsoft Word sẽ xuất hiện. Hộp thoại này cho phép bạn lựa chọn bố cục trang giấy khi chuyển sang Word. Những bố cục thường được dùng là Notes next to slidesOutline only. Sau khi chọn bạn bấm OK để hoàn tất. Việc của các bạn là chỉ cần click chuột vào phần rìa trống bên cạnh slide rồi chỉnh sửa chúng như trên Word là được.

Chọn slide trình chiếu rồi chỉnh sửa nội dung

Chọn slide trình chiếu rồi chỉnh sửa nội dung

Bước 6: Chỉnh tab để nới rộng hình ảnh

Khi bạn kéo to hình ảnh slide ra thì không tránh được tình trạng hình ảnh che mất đi phần nội dung. Để có thể khắc phục lỗi này các bạn hãy nới rộng Tab trên thanh công cụ Ruler ra để xem phần nội dung vừa bị che đi.

Chỉnh tab để nới rộng hình ảnh

Chỉnh tab để nới rộng hình ảnh

Bước 7: Chỉnh sửa hoàn chỉnh rồi xuất ra file Word

Bước cuối cùng bạn kiểm tra và chỉnh sửa tiêu đề, định dạng các phần trong slide nếu cần thiết rồi lưu lại để sử dụng. Hoặc nếu bạn muốn xuất sang các định dạng khác thì bạn có thể làm tương tự các bước trên. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc chuyển PowerPoint sang Word rồi đấy. Thật đơn giản phải không!

>> Xem thêm: 4 cách chuyển PowerPoint sang PDF nhanh chóng và tiện lợi

Bài viết trên đây là toàn bộ cách chuyển Powerpoint sang Word đơn giản và nhanh chóng nhất mà SOZ muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với những chia sẻ này bạn đã bỏ túi thêm được cho mình những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm một số thủ thuật văn phòng về PowerPoint nhé!